Sunday, August 7, 2016

आषाढी एकादशीनिमित्त संगीत कला अकादमीत नाम संकीर्तनाचा कार्यक्रम आयोजन

आषाढी एकादशीनिमित्त संगीत कला अकादमी,हिंदू काॅलनी ,दादर येथे संकीर्तनाचा भक्तिगीतांचा कार्यक्रम मोठ्या उत्साहात साजरा करण्यात आला. 
         कार्यक्रमात संगीत शिक्षकांनी विविध भक्ति गीते उत्तम प्रकारे सादर केली. कार्यक्रमाचे प्रास्ताविक प्राचार्या  श्रीम. सुवर्णागौरी घैसास मॅडम यांनी केले. 
           तसेच कार्यक्रमास शिक्षणाधिकारी श्री. महेश पालकर सर,  उपशिक्षणाधिकारी  (मध्यवर्ती ) श्री. जिवबा केळुसकर सर, संगीत विभाग प्रमुख अधीक्षिका मॅडम उपस्थित होते.

बी एम सी शाळेतील विद्यार्थी आकाशवाणीवर

आज सकाळी  आकाशवाणीवर  संगीत शिक्षिका श्रीम. संपदा पोद्दार यांच्या मार्गदर्शनाखाली विद्यार्थ्यांचा कार्यक्रम  फार सुंदर प्रकारे संपन्न झाला. तबल्यावर साथीसाठी श्री. हेमंत कारेकर होते.


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कलाकार

पाऊस आणि कलाकार किती सारखे असतात ना... दोघेही मनस्वी, लहरी, थोडेसे आत्मकेंद्री, तरीही हवेहवेसे. बाकीचे सारे विश्व, अगदी सूर्य चंद्रसुद्धा काळ काम वेगाच्या गणितात गुरफटलेले, पण ह्याना मात्र स्थलकालाचे बंधन नाही. अर्थात दैवी स्रुजनाचा स्पर्श झाल्यावर ह्या चौकटीत कसं बसणार!!
मैफल रंगवण्याची दोघांचीही ताकद असामान्य. संथ ठायीत आकाशात विहरणारे गंभीर गर्द जांभळे मेघ एकाएकी मध्यलयीत बरसू लागतात. लय वाढत जाते तशी मैफिल अधिक गूढ गहिरी होत जाते. अचानक एखादा आर्त सूर विजेसारखा लखकन काळीज उजळून जातो. आधी सौम्य म्रुदू भासणारया सरी अाता अधिकाधिक द्रुत, प्रवाही होत जातात आणि त्या सरीत सारे चिंब भिजून जातात. सगळे सचैल झाल्यावर हे नाट्य थोडावेळ शांत होते.
ह्या उन्मनी अवस्थेत एखादी नाजुक हळवी सर ठुमरीसारखी बरसून जाते आणि सगळे मुग्ध उत्फुल्ल होतात. अवचित आलेली ही सर आणि ठुमरी ह्यांमधे कुणाचा श्रुंगार जास्त लोभस हे कसं ठरवायचं??

मैफिलीचा उत्तररंग सुरू होतो. अखेर श्रावणसरी भैरवी गातात आणि मैफल सरते. शिल्लक राहते एक त्रुप्ती, समाधान आणि पुनरुक्तीची हुरहुर......

अर्थात मैफल रंगण्यासाठी फक्त पाऊस किंवा कलाकार पुरेसा नाही. सरीसाठी आसुसलेली भुई आणि सुरासाठी आसुसलेला रसिक ह्यांची तगमगही तीव्र हवी आणि पहिल्या थेंबाने किंवा षड्जाने मोहरलेली दादही म्रुद्गंधी हवी.

अखेर पावसाचा प्रवास भुईपाशी संपतो आणि कलाकाराचा रसिकापाशी. कारण त्याची उत्कटता, आवेग, उत्स्फुर्तता, संदिग्धता आणि सर्जनशीलता समजेल, रुजवेल आणि फुलवेल अशा ताकदीची जमीन किंवा रसिक लाभला तरच हा स्रुजनसोहळा उत्कर्षबिंदूला जाऊन पोचताे, कलावंत आणि रसिक, दोघांसाठीही...

विनम्र अभिवादन


🌹🌹💐💐भावपूर्ण श्रध्दांजली 💐💐🌹🌹
🌹💐🌻🌿🌾🌺💖💘
काळजातले भाव हे नजरेने बघुन कळत नसतात,
भावनांचे बंध हे नेहमीच जुळत नसतात,
मिळतात येथे माणसे लाखोनी,
हजारोंनी,
 पण तुमच्यासारखी माणसे रोजरोज मिळत नसतात.
त्यासाठी 
फक्त "योग"असावे लागतात                           💐💐🌹🌻🌺🌿🍁
💘💖🍄

गायकी के 8 अंग

*गायकी के 8 अंग (अष्टांग गायकी)*

वातावरण पर प्रभाव डालने के लिये राग मे गायन, वादन के अविभाज्य 8 अंगों का प्रयोग होना चाहिये। ये 8 अंग या अष्टांग इस प्रकार हैं - स्वर, गीत, ताल और लय, आलाप, तान, मींड, गमक एवं बोलआलाप और बोलतान। उपर्युक्त 8 अंगों के समुचित प्रयोग के द्वारा ही राग को सजाया जाता है।

*स्वर* - स्वर एक निश्चित ऊँचाई की आवाज़ का नाम है। यह कर्ण मधुर आनंददायी होती है। जिसमें स्थिरता होनी चाहिये, जिसे कुछ देर सुनने पर मन में आनंद की लहर पैदा होनी चाहिये। यह अनुभूति की वस्तु है। सा, रे, ग, म, प, ध और नि जिन्हें क्रमश: षडज, ऋषभ, गंधार, मध्यम, पंचम, धैवत और निषाद के नाम से ग्रंथों में वर्णित किया गया है। 12 स्वरों के नाम इस प्रकार हैं - सा, रे कोमल, रे शुद्ध, ग कोमल, ग शुद्ध, म शुद्ध, म तीव्र, पंचम, ध कोमल, ध शुद्ध, नि कोमल और नि शुद्ध।

*गीत, बंदिश* - बंदिश, परम आकर्षक सरस स्वर में डूबी हुई, भावना प्रधान एवं अर्थ को सुस्पष्ट करने वाली होनी चाहिये। गायक के कंठ द्वारा अपने सत्य रूप में अभिव्यक्त होने चाहिये गीत।

*ताल* - ताल एक निश्चित मात्राओं मे बंधा और उसमे उपयोग में आने वाले बोलों के निश्चित् वज़न को कहते हैं। मात्रा (beat) किसी भी ताल के न्यूनतम अवयव को कहते हैं। हिन्दुस्तानी संगीत प्रणाली में विभिन्न तालों का प्रयोग किया जाता है। जैसे, एकताल, त्रिताल (तीनताल), झपताल, केहरवा, दादरा, झूमरा, तिलवाड़ा, दीपचंदी, चांचर, चौताल, आडा-चौताल, रूपक, चंद्रक्रीड़ा, सवारी, पंजाबी, धुमाली, धमार इत्यादि।

*आलाप अथवा बेहेलावे -* आकार में स्वर की ताकत और आवश्यक भाव धारा बहाने के लिये, धीमी गति से, ह्रदयवेधी ढंग से, जो राग स्वरों के छोटे-छोटे स्वर समूह, रुकते हुए लिये जाते हैं वे ही आलाप हैं। मींड प्रधान सरस स्वर योजना ही आलाप का आधार है।

*तान* - राग के स्वरों को तरंग या लहर के समान, न रुकते हुए, न ठिठकते हुए सरस लयपूर्ण स्वर योजनाएं तरंगित की जाती हैं वे हैं तानें। मोती के दाने के समान एक-एक स्वर का दाना सुस्पष्ट और आकर्षक होना चाहिये, तभी तान का अंग सही माना जाता है।

*मींड* - मींड का अर्थ होता है घर्षण, घसीट। किसी भी स्वर से आवाज़ को न तोडते हुए दूसरे स्वर तक घसीटते हुए ले जाने कि क्रिया को मींड कहते हैं। सुलझे हुए मस्तिष्क और स्वर संस्कारित कंठ की चरम अवस्था होने पर ही मींड कंठ द्वारा तय होती है।

*गमक* - मींड के स्वरों के साथ आवश्यक स्वर को उसके पिछले स्वर से धक्का देना पड़ता है ऐसी क्रिया को गमक कहते हैं।
डी
*बोल*-आलाप बोल-तान - आलाप तानों में लय के प्रकारों के साथ रसभंग न होते हुए भावानुकूल अर्थानुकूल गीत की शब्दावली कहना ही बोल-आलाप बोल-तान की अपनी विशेषता है।

27th जागतिक संगीत दिन समारोह 2014-15

गुरूपोर्णिमा



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Sunday, August 7, 2016

आषाढी एकादशीनिमित्त संगीत कला अकादमीत नाम संकीर्तनाचा कार्यक्रम आयोजन

आषाढी एकादशीनिमित्त संगीत कला अकादमी,हिंदू काॅलनी ,दादर येथे संकीर्तनाचा भक्तिगीतांचा कार्यक्रम मोठ्या उत्साहात साजरा करण्यात आला. 
         कार्यक्रमात संगीत शिक्षकांनी विविध भक्ति गीते उत्तम प्रकारे सादर केली. कार्यक्रमाचे प्रास्ताविक प्राचार्या  श्रीम. सुवर्णागौरी घैसास मॅडम यांनी केले. 
           तसेच कार्यक्रमास शिक्षणाधिकारी श्री. महेश पालकर सर,  उपशिक्षणाधिकारी  (मध्यवर्ती ) श्री. जिवबा केळुसकर सर, संगीत विभाग प्रमुख अधीक्षिका मॅडम उपस्थित होते.

बी एम सी शाळेतील विद्यार्थी आकाशवाणीवर

आज सकाळी  आकाशवाणीवर  संगीत शिक्षिका श्रीम. संपदा पोद्दार यांच्या मार्गदर्शनाखाली विद्यार्थ्यांचा कार्यक्रम  फार सुंदर प्रकारे संपन्न झाला. तबल्यावर साथीसाठी श्री. हेमंत कारेकर होते.


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कलाकार

पाऊस आणि कलाकार किती सारखे असतात ना... दोघेही मनस्वी, लहरी, थोडेसे आत्मकेंद्री, तरीही हवेहवेसे. बाकीचे सारे विश्व, अगदी सूर्य चंद्रसुद्धा काळ काम वेगाच्या गणितात गुरफटलेले, पण ह्याना मात्र स्थलकालाचे बंधन नाही. अर्थात दैवी स्रुजनाचा स्पर्श झाल्यावर ह्या चौकटीत कसं बसणार!!
मैफल रंगवण्याची दोघांचीही ताकद असामान्य. संथ ठायीत आकाशात विहरणारे गंभीर गर्द जांभळे मेघ एकाएकी मध्यलयीत बरसू लागतात. लय वाढत जाते तशी मैफिल अधिक गूढ गहिरी होत जाते. अचानक एखादा आर्त सूर विजेसारखा लखकन काळीज उजळून जातो. आधी सौम्य म्रुदू भासणारया सरी अाता अधिकाधिक द्रुत, प्रवाही होत जातात आणि त्या सरीत सारे चिंब भिजून जातात. सगळे सचैल झाल्यावर हे नाट्य थोडावेळ शांत होते.
ह्या उन्मनी अवस्थेत एखादी नाजुक हळवी सर ठुमरीसारखी बरसून जाते आणि सगळे मुग्ध उत्फुल्ल होतात. अवचित आलेली ही सर आणि ठुमरी ह्यांमधे कुणाचा श्रुंगार जास्त लोभस हे कसं ठरवायचं??

मैफिलीचा उत्तररंग सुरू होतो. अखेर श्रावणसरी भैरवी गातात आणि मैफल सरते. शिल्लक राहते एक त्रुप्ती, समाधान आणि पुनरुक्तीची हुरहुर......

अर्थात मैफल रंगण्यासाठी फक्त पाऊस किंवा कलाकार पुरेसा नाही. सरीसाठी आसुसलेली भुई आणि सुरासाठी आसुसलेला रसिक ह्यांची तगमगही तीव्र हवी आणि पहिल्या थेंबाने किंवा षड्जाने मोहरलेली दादही म्रुद्गंधी हवी.

अखेर पावसाचा प्रवास भुईपाशी संपतो आणि कलाकाराचा रसिकापाशी. कारण त्याची उत्कटता, आवेग, उत्स्फुर्तता, संदिग्धता आणि सर्जनशीलता समजेल, रुजवेल आणि फुलवेल अशा ताकदीची जमीन किंवा रसिक लाभला तरच हा स्रुजनसोहळा उत्कर्षबिंदूला जाऊन पोचताे, कलावंत आणि रसिक, दोघांसाठीही...

विनम्र अभिवादन


🌹🌹💐💐भावपूर्ण श्रध्दांजली 💐💐🌹🌹
🌹💐🌻🌿🌾🌺💖💘
काळजातले भाव हे नजरेने बघुन कळत नसतात,
भावनांचे बंध हे नेहमीच जुळत नसतात,
मिळतात येथे माणसे लाखोनी,
हजारोंनी,
 पण तुमच्यासारखी माणसे रोजरोज मिळत नसतात.
त्यासाठी 
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गायकी के 8 अंग

*गायकी के 8 अंग (अष्टांग गायकी)*

वातावरण पर प्रभाव डालने के लिये राग मे गायन, वादन के अविभाज्य 8 अंगों का प्रयोग होना चाहिये। ये 8 अंग या अष्टांग इस प्रकार हैं - स्वर, गीत, ताल और लय, आलाप, तान, मींड, गमक एवं बोलआलाप और बोलतान। उपर्युक्त 8 अंगों के समुचित प्रयोग के द्वारा ही राग को सजाया जाता है।

*स्वर* - स्वर एक निश्चित ऊँचाई की आवाज़ का नाम है। यह कर्ण मधुर आनंददायी होती है। जिसमें स्थिरता होनी चाहिये, जिसे कुछ देर सुनने पर मन में आनंद की लहर पैदा होनी चाहिये। यह अनुभूति की वस्तु है। सा, रे, ग, म, प, ध और नि जिन्हें क्रमश: षडज, ऋषभ, गंधार, मध्यम, पंचम, धैवत और निषाद के नाम से ग्रंथों में वर्णित किया गया है। 12 स्वरों के नाम इस प्रकार हैं - सा, रे कोमल, रे शुद्ध, ग कोमल, ग शुद्ध, म शुद्ध, म तीव्र, पंचम, ध कोमल, ध शुद्ध, नि कोमल और नि शुद्ध।

*गीत, बंदिश* - बंदिश, परम आकर्षक सरस स्वर में डूबी हुई, भावना प्रधान एवं अर्थ को सुस्पष्ट करने वाली होनी चाहिये। गायक के कंठ द्वारा अपने सत्य रूप में अभिव्यक्त होने चाहिये गीत।

*ताल* - ताल एक निश्चित मात्राओं मे बंधा और उसमे उपयोग में आने वाले बोलों के निश्चित् वज़न को कहते हैं। मात्रा (beat) किसी भी ताल के न्यूनतम अवयव को कहते हैं। हिन्दुस्तानी संगीत प्रणाली में विभिन्न तालों का प्रयोग किया जाता है। जैसे, एकताल, त्रिताल (तीनताल), झपताल, केहरवा, दादरा, झूमरा, तिलवाड़ा, दीपचंदी, चांचर, चौताल, आडा-चौताल, रूपक, चंद्रक्रीड़ा, सवारी, पंजाबी, धुमाली, धमार इत्यादि।

*आलाप अथवा बेहेलावे -* आकार में स्वर की ताकत और आवश्यक भाव धारा बहाने के लिये, धीमी गति से, ह्रदयवेधी ढंग से, जो राग स्वरों के छोटे-छोटे स्वर समूह, रुकते हुए लिये जाते हैं वे ही आलाप हैं। मींड प्रधान सरस स्वर योजना ही आलाप का आधार है।

*तान* - राग के स्वरों को तरंग या लहर के समान, न रुकते हुए, न ठिठकते हुए सरस लयपूर्ण स्वर योजनाएं तरंगित की जाती हैं वे हैं तानें। मोती के दाने के समान एक-एक स्वर का दाना सुस्पष्ट और आकर्षक होना चाहिये, तभी तान का अंग सही माना जाता है।

*मींड* - मींड का अर्थ होता है घर्षण, घसीट। किसी भी स्वर से आवाज़ को न तोडते हुए दूसरे स्वर तक घसीटते हुए ले जाने कि क्रिया को मींड कहते हैं। सुलझे हुए मस्तिष्क और स्वर संस्कारित कंठ की चरम अवस्था होने पर ही मींड कंठ द्वारा तय होती है।

*गमक* - मींड के स्वरों के साथ आवश्यक स्वर को उसके पिछले स्वर से धक्का देना पड़ता है ऐसी क्रिया को गमक कहते हैं।
डी
*बोल*-आलाप बोल-तान - आलाप तानों में लय के प्रकारों के साथ रसभंग न होते हुए भावानुकूल अर्थानुकूल गीत की शब्दावली कहना ही बोल-आलाप बोल-तान की अपनी विशेषता है।

27th जागतिक संगीत दिन समारोह 2014-15

गुरूपोर्णिमा